Với phương châm: Con người là một trong những yếu tố cốt lõi nhất của sự phát triển, Bảo hiểm AAA luôn tạo ra môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp đồng thời là nơi tôn vinh những tài năng, tôn trọng từng cá tính khác biệt nhưng có cùng mục tiêu chung. Chiến lược nhân sự của AAA tập trung ở chữ “Trao quyền”: trao quyền tự chủ trong công tác quản lý đội ngũ kinh doanh, khoán các cơ chế khai thác để lãnh đạo có thể chủ động quyết định các chiến lược cạnh tranh tại địa bàn mình phụ trách. Mỗi thành viên đều có cơ hội chủ động học hỏi, chủ động thiết kế lộ trình nghề nghiệp và tự do trải nghiệm thông qua các dự án thực tế, AAA luôn khuyến khích nhân sự đưa ra những ý kiến, giải pháp và phản biện các quy trình, thông lệ hiện hữu để tìm ra các giải pháp sáng tạo, các cách làm mới tốt hơn. Bảo hiểm AAA đang tìm nhân tài cho những vị trí:
Tại Nghệ An và Đà Nẵng
* Thông tin liên hệ: Ms. Hằng (0399 335 382 hoặc 0938 567 759 – tranhang@aaa.com.vn)
- Có bằng đại học trở lên về chuyên ngành bảo hiểm. Trường hợp không có bằng đại học trở lên về chuyên ngành bảo hiểm thì phải có bằng đại học trở lên về chuyên ngành khác và có chứng chỉ bảo hiểm do các cơ sở đào tạo về bảo hiểm được thành lập và hoạt động hợp pháp trong nước hoặc ngoài nước cấp.
a) Tính toán phí bảo hiểm và tham gia xây dựng quy tắc, điều kiện, điều khoản của các sản phẩm bảo hiểm, tái bảo hiểm; xác nhận phí bảo hiểm, các khoản phí tính cho bên mua bảo hiểm (đối với sản phẩm liên kết đầu tư, bảo hiểm hưu trí) được xây dựng dựa trên số liệu thống kê, đảm bảo tính khả thi về kinh tế, kỹ thuật của sản phẩm, đáp ứng quy định của pháp luật và bảo đảm khả năng thanh toán của Tổng Công ty; hàng năm đánh giá chênh lệch giữa các giả định tính phí so với thực tế triển khai của từng sản phẩm;
b) Tính toán việc trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm theo quy định của pháp luật;
c) Định kỳ hàng tháng, quý, năm, đánh giá khả năng thanh toán của Tổng Công ty và xác nhận vào báo cáo khả năng thanh toán gửi Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật;
d) Báo cáo kịp thời bằng văn bản cho Tổng Giám đốc, Hội đồng quản trị về mọi vấn đề bất thường có khả năng ảnh hưởng bất lợi tới tình hình tài chính của Tổng Công ty và đề xuất biện pháp khắc phục. Trong trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng thanh toán của Tổng Công ty, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện, chuyên gia tính toán phải báo cáo bằng văn bản đến Bộ Tài chính;
đ) Đánh giá chương trình tái bảo hiểm trước khi trình Tổng Giám đốc, Hội đồng quản trị phê duyệt;
e) Xác nhận có việc chuyển giao rủi ro bảo hiểm trọng yếu trong các hợp đồng tái bảo hiểm;
g) Kịp thời báo cáo Hội đồng quản trị của Tổng Công ty trong trường hợp phát hiện các rủi ro có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tài chính;
h) Phối hợp với bộ phận quản trị rủi ro xác định các mô hình đánh giá, đo lường rủi ro và lập báo cáo kiểm tra sức chịu đựng, báo cáo về tình hình quản trị rủi ro của Tổng Công ty;
i) Các nhiệm vụ khác để bảo đảm an toàn tài chính cho Tổng Công ty.
CHI TIẾT CÔNG VIỆC:
• Thu thập, phân tích và tài liệu hóa yêu cầu nghiệp vụ từ các phòng ban và đối tác.
• Phân tích và mô hình hóa quy trình nghiệp vụ hiện tại và tương lai.
• Tạo và quản lý các tài liệu dự án như BRD (Business Requirements Document), FRD (Functional Requirements Document), và các tài liệu liên quan khác.
• Thiết kế các mockup, wireframe và prototype để minh họa yêu cầu nghiệp vụ và giao diện người dùng.
• Hỗ trợ trong việc thiết kế, phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ mới.
• Phối hợp với đội ngũ phát triển để đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ được triển khai đúng cách.
• Thực hiện kiểm tra chấp nhận người dùng (UAT) và hỗ trợ người dùng cuối trong quá trình triển khai dự án.
• Thực hiện các quy trình kiểm tra chất lượng (QA) và kiểm soát chất lượng (QC) để đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu nghiệp vụ.
• Viết và thực hiện các kịch bản kiểm thử (test cases) và quản lý lỗi (defects).
• Cung cấp đào tạo và hỗ trợ cho người dùng cuối về các giải pháp và quy trình mới.
• Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
• Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Công nghệ Thông tin hoặc các ngành liên quan.
• Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong vai trò Business Analyst, ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm.
• Hiểu biết về các quy trình và nghiệp vụ bảo hiểm.
• Có kinh nghiệm trong việc phân tích và quản lý yêu cầu nghiệp vụ.
• Thành thạo trong việc sử dụng các công cụ phân tích nghiệp vụ và mô hình hóa quy trình (như Visio, BPMN, …).
• Có kinh nghiệm trong các quy trình QA/QC, viết và thực hiện các kịch bản kiểm thử.
• Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt, có khả năng làm việc với các bên liên quan khác nhau.
• Đọc và hiểu Tiếng Anh chuyên ngành.
• Có khả năng giao tiếp Tiếng Anh.
* Thông tin liên hệ: Ms. Hằng (0399 335 382 hoặc 0938 567 759 – tranhang@aaa.com.vn)
* Thông tin liên hệ: Ms. Hằng (0399 335 382 hoặc 0938 567 759 – tranhang@aaa.com.vn)
Mô tả công việc:
Yêu cầu chung:
- Tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt; Và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của Chi nhánh trước Ban Tổng Giám đốc Công ty;
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, đăng ký kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh theo từng năm phù hợp với chiến lược phát triển, phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các khách hàng địa phương; Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng nâng cao uy tín và thương hiệu Công ty;
- Triển khai giao kế hoạch doanh thu, định mức chi phí tiền lương đến từng phòng kinh doanh;
- Tuân thủ các quy định và phân cấp của Công ty; Giám sát các phòng trực thuộc trong việc thực hiện các quy định của Công ty;
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất theo yêu cầu của Công ty và/ hoặc các cơ quan chức năng về kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh và chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của thông tin và số liệu đã báo cáo/ cung cấp này;
- Chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền và của Công ty theo quy định pháp luật hiện hành.
- Tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt; Và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của Chi nhánh trước Ban Tổng Giám đốc Công ty;
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, đăng ký kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh theo từng năm phù hợp với chiến lược phát triển, phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các khách hàng địa phương; Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng nâng cao uy tín và thương hiệu Công ty;
- Triển khai giao kế hoạch doanh thu, định mức chi phí tiền lương đến từng phòng kinh doanh;
- Tuân thủ các quy định và phân cấp của Công ty; Giám sát các phòng trực thuộc trong việc thực hiện các quy định của Công ty;
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất theo yêu cầu của Công ty và/ hoặc các cơ quan chức năng về kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh và chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của thông tin và số liệu đã báo cáo/ cung cấp này;
- Chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền và của Công ty theo quy định pháp luật hiện hành.
- Tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt; Và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của Chi nhánh trước Ban Tổng Giám đốc Công ty;
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, đăng ký kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh theo từng năm phù hợp với chiến lược phát triển, phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các khách hàng địa phương; Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng nâng cao uy tín và thương hiệu Công ty;
- Triển khai giao kế hoạch doanh thu, định mức chi phí tiền lương đến từng phòng kinh doanh;
- Tuân thủ các quy định và phân cấp của Công ty; Giám sát các phòng trực thuộc trong việc thực hiện các quy định của Công ty;
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất theo yêu cầu của Công ty và/ hoặc các cơ quan chức năng về kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh và chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của thông tin và số liệu đã báo cáo/ cung cấp này;
- Chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền và của Công ty theo quy định pháp luật hiện hành.
- Tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt; Và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của Chi nhánh trước Ban Tổng Giám đốc Công ty;
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, đăng ký kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh theo từng năm phù hợp với chiến lược phát triển, phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các khách hàng địa phương; Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng nâng cao uy tín và thương hiệu Công ty;
- Triển khai giao kế hoạch doanh thu, định mức chi phí tiền lương đến từng phòng kinh doanh;
- Tuân thủ các quy định và phân cấp của Công ty; Giám sát các phòng trực thuộc trong việc thực hiện các quy định của Công ty;
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất theo yêu cầu của Công ty và/ hoặc các cơ quan chức năng về kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh và chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của thông tin và số liệu đã báo cáo/ cung cấp này;
- Chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền và của Công ty theo quy định pháp luật hiện hành.
- Tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt; Và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của Chi nhánh trước Ban Tổng Giám đốc Công ty;
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, đăng ký kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh theo từng năm phù hợp với chiến lược phát triển, phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các khách hàng địa phương; Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng nâng cao uy tín và thương hiệu Công ty;
- Triển khai giao kế hoạch doanh thu, định mức chi phí tiền lương đến từng phòng kinh doanh;
- Tuân thủ các quy định và phân cấp của Công ty; Giám sát các phòng trực thuộc trong việc thực hiện các quy định của Công ty;
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất theo yêu cầu của Công ty và/ hoặc các cơ quan chức năng về kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh và chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của thông tin và số liệu đã báo cáo/ cung cấp này;
- Chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền và của Công ty theo quy định pháp luật hiện hành.
- Tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt; Và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của Chi nhánh trước Ban Tổng Giám đốc Công ty;
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, đăng ký kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh theo từng năm phù hợp với chiến lược phát triển, phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các khách hàng địa phương; Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng nâng cao uy tín và thương hiệu Công ty;
- Triển khai giao kế hoạch doanh thu, định mức chi phí tiền lương đến từng phòng kinh doanh;
- Tuân thủ các quy định và phân cấp của Công ty; Giám sát các phòng trực thuộc trong việc thực hiện các quy định của Công ty;
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất theo yêu cầu của Công ty và/ hoặc các cơ quan chức năng về kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh và chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của thông tin và số liệu đã báo cáo/ cung cấp này;
- Chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền và của Công ty theo quy định pháp luật hiện hành.