Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA đã chính thức khởi động tính năng thông báo tai nạn online, chụp ảnh khai báo tổn thất online (24/24), tra cứu thông tin đơn bảo hiểm, tình trạng giải quyết hồ sơ bồi thường, tra cứu mạng lưới, garage, bệnh viện và kết nối đến website bán bảo hiểm online.
Tính năng thông báo tai nạn online, chụp ảnh khai báo tổn thất trực tuyến (24/24) được Bảo hiểm AAA xây dựng và phát triển nhằm hỗ trợ khách hàng rút ngắn thời gian thu thập thông tin giám định về tổn thất (chỉ mất khoảng 5-10’ để khai báo thông tin), dễ dàng kiểm soát được tình trạng hồ sơ, thu gọn quy trình giám định. Từ đó, Bảo hiểm AAA có thể nâng cao chất lượng cũng như tiến độ giải quyết bồi thường cho các khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới tại Bảo hiểm AAA.
Ông Nguyễn Hùng Minh, Giám đốc Ban bảo hiểm Xe cơ giới chia sẻ thêm: “Với định hướng lấy công nghệ thông tin là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển hệ thống, bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm, việc triển khai giám định tai nạn do chính khách hàng trực tiếp thực hiện sẽ mang lại những trải nghiệm thuận tiện khi không cần phải chờ đợi Giám định viên đến hiện trường từ đó giúp nâng cao tiến độ giải quyết hồ sơ tại Bảo hiểm AAA”.
Giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh đa nền tảng (Android, IOS) có internet sẽ được kết nối với phần mềm bảo hiểm của AAA hiện hành giúp công tác giám định, xử lý tổn thất của khách hàng thuận tiện, nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Các bước cần làm khi xảy ra sự cố giao thông:
Bước 1: Khi khách hàng gọi điện đến Hotline: 1900 54 54 35 để khai báo tai nạn, trung tâm dịch vụ khách hàng của Công ty CP Bảo hiểm AAA sẽ cập nhật thông tin vào hệ thống để điều động giám định viên.
Bước 2: Nếu lái xe sử dụng điện thoại Smartphone có kết nối internet (3G, 4G), hệ thống sẽ gửi 1 tin nhắn SMS mang danh BAO HIEM AAA có chứa link để người nhận truy cập chương trình.
Bước 3: Lái xe truy vấn theo đường link để truy cập ứng dụng và sử dụng chức năng chụp ảnh trên trình duyệt này chụp ảnh hiện trường và tổn thất.
Bước 4: Lái xe lựa chọn ảnh chụp đạt yêu cầu upload vào hệ thống, hình ảnh sẽ được tự động đưa về hồ sơ đã mở và Công ty sẽ xem xét có cần yêu cầu lái xe giữ hiện trường để giám định viên đến hay không. Đồng thời, lái xe có thể ghi chú bổ sung cho hình ảnh hoặc xóa hình ảnh thông qua các chức năng sẵn có trên hệ thống.
Bước 5: Số điện thoại của giám định viên được hiển thị trong hồ sơ sẽ giúp người thực hiện liên hệ để tư vấn trong trường hợp chưa rõ cách thực hiện.
Bước 6: Khách hàng có thể sử dụng phương thức này để bổ sung hình ảnh các chứng từ (nếu có). Các chứng từ sẽ được tự động chuyển đến hồ sơ xét bồi thường trực tuyến, rút ngắn thời gian xét duyệt.
Hiện tại, tính năng này mới chỉ áp dụng trong những trường hợp khách hàng liên hệ vào hotline khi xảy ra sự cố để hệ thống ghi nhận thông tin và thực hiện thao tác truy cập vào đường link do Bảo hiểm AAA cung cấp. Trong tương lai, tính năng Giám định trực tuyến dành cho tài xế cũng sẽ được Bảo hiểm AAA đưa lên ứng dụng My AAA và Website để khách hàng có thể theo dõi quá trình phục vụ, tham gia bảo hiểm với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của mình .Đây được xem là một trong những bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số hóa mạnh mẽ của Bảo hiểm AAA, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu Bảo hiểm số hàng đầu thị trường, mang đến nhiều trải nghiệm tiện ích cho khách hàng trong tương lai.
24/11/2022